เลขเด็ด ยายทวดวัย 78 ปี ตกปลาแต่ได้ตะพาบสีทองเหลืองอร่าม คอหวยแห่ส่องหาเลขเด็ด

เลขเด็ด ยายทวดอายุวัย 78 ปี ได้ไปตกปลาที่อ่างเก็บน้ำบริเวณท้ายหมู่บ้าน ไม่ได้ปลากลับมาแต่กลายเป็นตะพาบ แต่หากเป็นตะพาบธรรมดาคงไม่แปลก แต่ที่จับได้เป็น ตะพาบสีทองอร่าม ชาวบ้านเลยแห่กันส่องเลขเด็ด มีความเชื่อว่าจะนำโชคลาภมาให้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านได้ไปตกปลาแต่กับตกตะพาบสีทองอร่ามเป็นเรื่องน่าแปลก จึงนำมาใส่ตู้ปลาไว้ที่บ้านเลขที่ 155 หมู่ 5 ต.ป่าเลา อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยมีชาวบ้านและคนที่รู้เรื่องข่าวนี้ ต่างพากันเดินทางมาเพื่อขอดูความแปลกของสีเจ้าตะพาบที่หาดูได้ยาก สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือเลขเด็ดเพื่อจะนำไปเสี่ยงโชคจากสัตว์สีมงคลตัวนี้ ทุกอย่างที่เป็นตัวเลข อาทิเช่น อายุยาย เลขที่บ้านที่จับได้

จากการสอบถาม นายยุทธภูมิ เปี่ยมศิริ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 5 ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ เป็นเจ้าของบ้านดังกล่าว ผู้ที่ตกตะพาบสีทองตัวนี้ได้คือ ยายทวด 78 ปี คุณยายช่างแข็งแรงและโชคดีมากเลย ซึ่งการตกปลาเป็นวีถีชีวิตของคุณยายที่ทำอยู่เป็นประจำ เพื่อนำมาประกอบอาหาร แต่ละวันจะได้ปลาไม่มากก็น้อย บางครั้งก็มีได้เต่ามาบ้าง แต่จะไม่กินจะปล่อยคืนลงน้ำเหมือนเดิม

แต่เมื่อวันก่อนปรากฎว่า ได้เป็นตะพาบสีเหลืองทองอร่าม ขนาดประมาณฝ่ามือผู่ใหญ่ จึงได้นำมาให้หลานดู ตนเองจึงได้นำมาเลี้ยงไว้ โดยนำมาใส่ตู้ปลาและให้อาหารเป็นเนื้อสดๆ จากนั้นตนได้ถ่ายภาพและนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ทำให้ผู้ชมเข้ามาคอมเม้นท์และสนใจเป็นจำนวนมากในความแปลก ทำให้ข่าวได้กระจายออกไปถึงชาวบ้าน ต่างพากันมาดู บางคนก็บอกว่าตะพาบตัวนี้มาให้โชคลาภ บางคนที่มาดูต่างก็สอบถามเลขเพิ่มเติม อายุของยายทวด บางรายถามบ้านเลขที่ เพื่อจะนำไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 1 ธันวาคม 2563 นี้

สำหรับตะพาบตัวนี้ หลังจากถูกเผยแพร่ออกไปทำให้ผู้คนอยากจะได้เป็นเจ้าของ เพื่อเป็นโชคลาภประจำตัว ทำให้ในโลกโวเชียลพบว่ามีการตั้งราคาซื้อขาย ในราคาที่ค่อนข้างสูง แต่คุณยายมวดตั้งใจว่าจะไม่ขาย แต่จะเลี้ยงดูเป็ฯอย่างดี จนกว่าตะพาบสีทองจะหมดลมหายใจไป