ถูกลอตเตอรี่ 5 ผู้โชคดี ถูกรางวัล “แจ็คพอต” เป็นมหาเศรษฐีเพียงชั่วข้ามคืน

ถูกลอตเตอรี่

ถูกลอตเตอรี่ รางวัล “แจ็คพอต” ที่มีมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท กับ 5 ผู้โชคดีที่ถูกรางวัลแจ็คพอตของสหรัฐอเมริกา เป็นหนึ่งในรางวัลที่ใหญ่ที่สุด กลายเป็นมหาเศรษฐีเพียงชั่วข้ามคืน

1. The Robinson family ถูกรางวัลร่วมกับ 2 ผู้โชคดี (ที่ไม่ระบุชื่อ)การถูกรางวัลแจ็คพอต “พาวเวอร์บอล” ครั้งนี้ นับว่าเป็นการถูกรางวัลแจ็คพอตที่มียอดเงินรางวัลสูงมากเป็นประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา และทวีปอเมริกาเหนือ แต่เป็นการถูกรางวัลร่วมกัน 3 คน ซึ่งอยู่ในแคลิฟอร์เนีย เทนเนสซี และฟลอลิดา โดยมียอดเงินมูลค่ากว่า 1,586 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4.98 หมื่นล้านบาท ซึ่งเมื่อต้องหารกัน 3 คนแล้วจะตกคนละ 528.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.66 หมื่นล้านบาท

2. Mavis L. Wanczyk เป็นผู้โชคดีที่ถูกรางวัลลอตเตอรี่พาวเวอร์บอล ที่มีมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกาเช่นกัน แต่ในฐานะผู้ที่ถูกรางวัลเพียงคนเดียว โดยเป็นมูลค่ากว่า 758.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 25,300 ล้านบาท แต่ถ้าหากรอรับจำนวนเต็ม อาจต้องกินเวลารับเป็นงวดๆ นานหลายสิบปี เธอจึงเลือกรับเป็นเงินก้อนใหญ่ 480 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 16,000 ล้านบาท เมื่อหักภาษีแล้วจะเหลือ 336 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 11,100 ล้านบาท ซึ่งทันทีที่เธอถูกรางวัล ก็ได้ลาออกจากการเป็นพนักงานหญิงของโรงพยาบาลในรัฐแมสซาชูเส็ตส์ทันที

3. Mark Hill และภรรยาชาวอเมริกัน พวกเขาถูกรางวัลแจ็คพอต “พาวเวอร์บอล” ซึ่งรับเงินรางวัลร่วมกับผู้โชคดีอีกหนึ่งคน โดยเมื่อแบ่งแล้ว เขาจะได้เงินรางวัลมูลค่ากว่า 293.75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 9.23 พันล้านบาท ซึ่งแทนที่พวกเขาจะนำเงินไปใช้เพื่อความสุขตนเอง แต่กลับทำเพื่อคนในสังคม โดยได้รับอุปการะเด็กผู้หญิงจากประเทศจีน ตั้งกองทุนการศึกษาในโรงเรียนมัธยม สร้างโรงงานบำบัดน้ำเสียแห่งใหม่ในบ้านเกิด และสร้างสถานีดับเพลิงที่ทันสมัยในเมือง Camden Point เพราะเขาเคยทำงานที่นั่นและรู้ว่ามันต้องการเงินในการปรับปรุง

4. Rodney Meadows ชายชาวแคลิฟอร์เนีย ที่ถูกรางวัลลอตเตอรี่ชนิดขูด โดยก่อนหน้านี้เขาซื้อลอตเตอรี่ชนิดขูดหลายใบ และถูกรางวัลเป็นเงิน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ หลังจากนั้นเขาจึงตัดสินใจซื้อเพิ่มอีก 3 ใบ และหนึ่งในนั้นก็ทำให้เขาได้รับเงินรางวัลแจ็คพอต ที่มีมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 357 ล้านบาท ซึ่งการถูกรางวัลครั้งนี้ของเขา นับว่าเป็นเงินก้อนโตที่สุดเท่าที่เคยมีมาในร้านที่เขาไปซื้อ โดยร้าน “ฟาสต์ มาร์ต” ที่เขาไปซื้อนั้น จะได้รับโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการขายลอตเตอรี่รางวัลใหญ่ครั้งนี้

5. อุทัย แก่นทรัพย์ ใครจะคิดว่าหนึ่งในคนที่ถูกรางวัลแจ็คพอตของสหรัฐอเมริกาจะเป็น “คนไทย” ซึ่ง “อุทัย แก่นทรัพย์” หนึ่งในคนไทยที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา เขาสามารถคว้าเงินรางวัลแจ็คพอต จากลอตเตอรี่ชนิดขูด ที่ชื่อว่า “Platinum Payout” มาได้ถึง 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 166 ล้านบาท