เลขเด็ด ดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุม คึกคักในช่วงหยุดยาว 5 ธันวา

เลขเด็ด เกาะคำชะโนด วังนาคินทร์ดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 12 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ในวันที่ 5 ธันวาคม เป็นวันสำคัญและช่วงวันหยุดยาว ทำให้ผู้คนต่างหลั่งไหลมาทำบุญ เดินทางมาไหว้ปู่ย่าจำนวนมาก

หลังจากที่นักท่องเที่ยวได้ไหว้พระขอพรขอโชคลาภทั้งหมด 3 จุด คือ คือ หน้าศาลพ่อปู่แม่ย่า, ต้นมะเดื่อยักษ์ และบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวต้องพากันมาหาเลขเด็ด จุดตั้งโต๊ะบวงสรวงขอโชคลาภและแก้บน ณ บริเวณลานบวงสรวง เนืองแน่นไปด้วยผู้คนมากมาย ซึ่งมีพ่อจ้ำเป็นผู้พานำทำพิธี บางโต๊ะก็มีการทำขันน้ำมนต์ บางคนส่องเห็นน้ำตาเทียนเห็นเป็นเลข 5 ตรงกับวันสำคัญอีกด้วย บางคนเห็นเป็นตัวเลข 59,95,57,75 สุดแท้แต่สายตาของแต่ละคนจะตีความ

ด้าน นายพงษ์ศักดิ์ ศรีชนะ กำนันตำบลบ้านม่วง หนึ่งในกรรมการบริหารคำชะโนด กล่าวว่า ตามประกาศของจังหวัดเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทางภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย ทางคณะกรรมจะคัดแยกนักท่องเที่ยวทั้งสองจังหวัดลงทะเบียนชื่อแยกออกจากจังหวัดอื่นๆ สามารถเข้าไหว้พ่อปู่แม่ย่าได้แต่ต้องเข้าเป็นกลุ่มจังหวัด ที่สำคัญขอให้นักท่องเที่ยวมาที่เกาะคำชะโนดต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง และล้างมือให้บ่อยเพื่อความปลอดภัย ได้เลขเด็ดไปต้องใส่ใจสุขภาพด้วยเช่นกัน